Welcome to daklak

By March 10, 2020 March 31st, 2020 Tin tức

Đăk Lăk- vùng đất của những ngọn thác hùng vĩ như một nét chấm phá của bức tranh sơn thủy, với nét uyển chuyển mượt mà như mái tóc của nàng tiên giữa đại ngàn xanh kỳ bí. … Đăk Lăk là một tỉnh trung tâm ở Tây Nguyên, nổi tiếng với những vườn cà phê bạt ngàn.

Những năm gần đây du lịch #BMT đang dần phát triển với rất nhiều địa điểm thú vị như: “Tiểu bali”, khung cảnh trời tây của bảo tàng thế giới cà phê BMT, cánh đồng quạt gió, hẻm Hồng Kông, Hello Kitty, Thác Dray Sáp -Dray Nu, Hồ EoKa….

Việc di chuyển từ các nơi đến với #BMT cũng rất dễ dàng: Với nhiều tuyến xe khách, sân bay …

Các điểm du lịch:

  1. Bảo tàng thế giới cà phê (Trong TP)

Bảo tàng cà phê đầu tiên của Việt Nam được xây dựng bởi Tập đoàn cà phê Trung Nguyên, nơi du khách sẽ có cơ hội tham quan, chiêm ngưỡng hàng chục nghìn hiện vật của các nền văn minh cà phê trên thế giới.

Tọa lạc tại đường Nguyễn Đình Chiểu, thành phố Buôn Mê Thuột, tỉnh Đắc Lắc, với diện tích rộng hơn 45 hécta nằm trong khuôn viên của Dự án thành phố cà phê, Bảo tàng thế giới cà phê với không gian vô cùng đẹp và bắt mắt, thu hút rất nhiều du khách tới đây tham quan.

Được kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và kiến trúc phương Tây sang trọng, Bảo tàng có hình khối dựa trên kiến trúc nhà dài – một không gian quen thuộc đặc trưng của đồng bào Tây Nguyên cùng những đường cong đa hình – hình tượng của những làn sóng ấm từ tiếng chuông ngân tạo nên một tổng thể vô cùng đặc sắc và độc đáo.

Không chỉ có không gian trưng bày như các bảo tàng khác, Bảo tàng thế giời cà phê còn có nhiều không gian khác được kết nối với nhau, mang tính mở điển hình như không gian triển lãm, không gian thư viện ánh sáng, không gian thưởng lãm cà phê, không gian hội thảo…

 Hiện nay, bên trong bảo tàng đang lưu giữ khoảng 10.000 hiện vật về cà phê được lấy từ bảo tàng cà phê của Jens Burg – một bảo tàng được xây dựng trong 20 năm tại Đức. 

Bên cạnh đó, tại đây còn trưng bày nhiều vật dụng sản xuất và chế biến cà phê của Việt Nam từ thời kỳ sơ khai đến nay. Các hiện vật được sắp đặt một cách hài hòa, tinh tế và không phải trưng bày trong tủ kính như các bảo tàng khác, tạo nên một sự gần gũi, chân thật và đầy sống động.

Đặc biệt, nơi đây đã trở thành địa điểm thu hút giới trẻ không chỉ bởi giá trị văn hóa mà còn bởi vô vàn background sống ảo tựa trời Tây nhưng vẫn mang đậm nét đặc trưng của mảnh đất đỏ Tây Nguyên. 

Với tone màu chủ đạo là xám trắng đầy “sang chảnh”, bạn có thể tha hồ sống ảo “cháy máy” ở mọi ngóc ngách của Bảo tàng. Từ không gian bên ngoài cho tới sảnh chính, từ khu uống cà phê lung linh cho đến những bức tường mộc mạc treo đủ loại nông cụ đều cho ra những bức hình đẹp mê ly cứ ngỡ như đang ở nước ngoài vậy.

Đường đến Bảo tàng thế giới cà phê

Để tới được Bảo tàng thế giới cà phê ở Buôn Ma Thuột, bạn có thể đi theo chỉ dẫn sau:

Từ trung tâm thành phố bạn đi về hướng Đông Bắc về phía Nguyễn Đình Chiểu khoảng 21m. Sau đó rẽ phải tại Bảo tàng cafe trung nguyên vào Nguyễn Đình Chiểu. Băng qua Dự án khu đô thị Suối Xanh (ở phía bên phải) khoảng 350m.

Tiếp theo bạn lại rẽ phải tại Cửa Hàng Mắt Kính Hà Nội vào Phan Chu Trinh. Băng qua Nhà Thuốc Q-Pharma (ở phía bên phải) khoảng 1,3km. Tại Ngã sáu Buôn Ma Thuột, đi theo lối ra thứ 2 vào Lê Duẩn/QL14. Đi qua một vòng xuyến. Băng qua Donga Bank – Atm (ở phía bên phải) khoảng 1,2km. Tại vòng xuyến, đi theo lối ra thứ 1 và vào Lê Duẩn/QL14. Băng qua Cháo Dinh Dưỡng Minh Hải (ở phía bên phải) khoảng 500 m là đến nơi.

Giá vé, giờ mở cửa tham quan Bảo tàng thế giới cà phê

  • Giờ mở cửa: 8h00 – 19h00 các ngày trong tuần
  • Giá vé tham quan hiện vật trưng bày: 75.000đ/người.
  • Giá vé coffee store: 55.000đ – 90.000đ
  • Giá vé tham quan trọn gói: 199.000đ/người
  • Giá vé trẻ em: 40.000đ/người

Nếu có cơ hội du lịch Đắk Lắk, hãy tới với Bảo tàng thế giới cà phê đầy độc đáo mới lạ này ở Buôn Ma Thuột. Hy vọng bạn sẽ có thêm những bức ảnh nghìn like siêu hot cũng như hiểu thêm về những giá trị văn hóa cà phê mang lại cho cuộc sống của chúng ta

Hằng Lê (tổng hợp)

Theo Báo Thể Thao Việt Nam

Leave a Reply